Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa đào tạo nghề gắn với tạo việc làm

Trong những năm qua, công tác đào tạo nghề gắn với tạo việc làm luôn được Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa đặc biệt quan tâm. Trung tâm đã thường xuyên phối hợp liên kết với các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trong tỉnh tích cực đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo, đa dạng hóa các ngành, nghề theo nhu cầu của xã hội và phù hợp với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Nắm được thông tin Trung tâm dạy nghề huyện đào tạo liên kết các ngành nghề với các trường cao đẳng, đại học, cùng với nhiều thanh niên khác ở các xã trên địa bàn huyện, em Hoàng Phúc Long, xã Phúc Thịnh cũng đã đăng ký, làm hồ sơ theo học lớp động cơ ô tô đỗ Trường Cao đẳng nghề, kỹ thuật công nghệ Tuyên Quang tổ chức. Trong quá trình tham gia lớp học, bên cạnh việc được học phần kiến thức chung về lý thuyết, em cùng các bạn trong lớp đã cơ bản hiểu về sa bàn hệ thống điện ô tô cũng như cách tháo lắp các động cơ sao cho đúng với nguyên tắc và thực hành trực tiếp. Từ việc cầm tay chỉ việc như thế này đã giúp cho Long và các bạn trong lớp học được tiếp cận với môn học dễ dàng hơn, cũng như tạo cho các em thành thạo hơn trong việc thực hành và từ đó tay nghề của các em sẽ ngày một nâng lên.

Với chức năng và nhiệm vụ tổ chức đào tạo nhân lực kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất, dịch vụ ở trình độ sơ cấp nghề. Trong thời gian qua, Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm đã phối hợp, liên kết với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng nghề - Kỹ thuật công nghệ Tuyên Quang tổ chức đào tạo các lớp nghề như nghề ô tô, nghề điện, nghề hàn, các lớp máy nông nghiệp, lớp trồng cây công nghiệp, chăn nuôi, gia súc, gia cầm, nghề nuôi trồng thủy sản, nghề may công nghiệp và nghề nề. Trong quá trình đào tạo, Trung tâm luôn chú trọng  đào tạo nghề gắn với giới thiệu việc làm với các khu công nghiệp như: Khu công nghiệp Bắc Ninh, Thái Nguyên, An Hòa và các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó học viên sau khi ra trường cũng có công việc ổn định theo đúng ngành nghề đã học. Thời gian tới, Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa tiếp tục tăng cường kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị dạy nghề để phục vụ cho công tác giảng dạy; đồng thời chỉnh sửa chương trình, giáo trình, tài liệu học tập các nghề đào tạo cho lao động nông thôn; phối hợp với các xã, thị trấn chủ động, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy những ngành nghề truyền thống, phát triển các hoạt động kinh doanh, dịch vụ nhằm giải quyết việc làm tại chỗ cho người lao động, từng bước thu hẹp khoảng cách giữa thành thị với nông thôn, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn cũng như góp phần trong việc tạo việc phát triển nguồn lao động có tay nghề cho tỉnh và ngoài tỉnh.

Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa chú trọng phát triển nguồn lao động có tay nghề.

Với những kết quả đạt được trong tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn những năm qua, Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa đã góp phần vào việc đẩy mạnh  phong trào phát triển kinh tế ở nhiều địa phương; nhiều hộ gia đình nghèo đã vượt khó đi lên; các mô hình kinh tế tiểu thủ công nghiệp, gia trại, trang trại được nhân rộng, đời sống nhân dân ngày được nâng cao, thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục